Con Người Tài Giỏi Phải Vượt Qua Được Cạm Bẫy Một Cách Trí Tuệ

Con Người Tài Giỏi Phải Vượt Qua Được Cạm Bẫy Một Cách Trí Tuệ

Chung Ju Yung là nhà tư bản công nghiệp, nhà sáng lập tập đoàn Hyundai và là doanh nhân người Hàn Quốc. Ông là một trong những nhà công nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc.
Ông sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo thuộc tỉnh Tongchon, Triều Tiên. Tài năng kinh doanh của ông bộc lộ rõ trong những chuyến đi vào thành phố để bán hàng.  Chính nhịp điệu khẩn trương của cuộc sống đô thị cùng với những bản tin trên báo mà ông đọc làm trí tưởng của ông trở nên sáng sủa và ông nhanh chóng cảm thấy chán nản với cảnh nghèo khó mà ông và gia đình phải chịu đựng. Trong cuộc đời này, ai cũng muốn mình giỏi hơn, trải nghiệm hơn và thành công hơn trong cuộc sống. Nhưng trên hành trình vạn dặm, khi gặp khó khăn, ai cũng than thân trách phận, chẳng mấy ai đủ dũng cảm để đón nhận sự thất bại và quay vào trong tự vấn những thiếu sót của bản thân.

Chung Ju Yung đã có tác động rất lớn đến cả một thế hệ trẻ cũng như nhiều thế hệ bạn đọc tại Việt Nam và trên thế giới. Cho dù bạn có thất bại hàng trăm lần, đau khổ hàng ngàn lần, bạn vẫn hãy tin đó chỉ là thử thách, đừng bao giờ đánh mất đi niềm tin ấy.

* Nếu trở thành nô lệ của lối suy nghĩ cũ sẽ không có tính thích ứng. Suy nghĩ theo sách giáo khoa cũng là một cạm bẫy. Con người tài giỏi phải vượt qua được cạm bẫy một cách trí tuệ.

* Sứ mệnh của doanh nghiệp trước tiên là tạo ra thêm số lượng công an việc làm, thu lợi nhuận và đóng thuế cho nhà nước, đồng thời làm ra những sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt và cung cấp cho nhân dân với giá cạnh tranh. Sau đó kết quả thu được của doanh nghiệp lại quay trở lại chia đều cho người lao động.

* Cũng như bất cứ khi nào cần làm một việc gì lớn lao, bao giờ cũng xuất hiện những người phản đối và những người thận trọng.

* Con người khi rơi vào cảnh khốn cùng thường hay nói những lời tuyệt vọng như “không còn con đường nào khác” hoặc “không còn cách nào khác”. Nhưng thật ra không phải vậy. Vì không tìm kiếm mới không thấy có đường khác mà thôi.

* Quá khứ dù có vĩ đại đến mấy, khoa học kỹ thuật có hiện đại đến mấy, điều kiện nền tảng cơ sở dù có tốt đến mấy, nhưng nếu ngày hôm nay chúng ta không có tinh thần tìm tòi cái mới, không có sự nỗ lực sáng tạo, tinh thần vươn lên thì vinh quang của ngày hôm qua sẽ trở thành quá khứ trong giây lát.

* Tuy năng lực còn thiếu nhưng tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng nhất định mình sẽ thành công bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần không lùi bước và sức sáng tạo.

* Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất nhiều, mất lòng tin là mất rất nhiều, nhưng mất ý chí vươn lên mới là mất tất cả.

* Người nào nhiệt tình làm việc nhỏ thì việc lớn cũng vậy. Người ngay cả việc nhỏ cũng không thất hứa mà luôn thực hiện thì việc lớn cũng đáng tin cậy. Người hết sức vì việc nhỏ cũng sẽ hết sức vì việc lớn.

* Có niềm tin vào mục tiêu của mình và nỗ lực một cách tương xứng với công việc đó thì ai cũng có thể làm được điều mà mình muốn.

* Tôi luôn dặn các con phải biết cần kiệm. Xem mình là con nhà giàu rồi xa lánh người nghèo là điều cấm đầu tiên đối với các con của tôi.

* Mọi người đều xuất phát như nhau, nhưng có người thành công, có người lại không. Sự khác nhau nằm ở quá trình nỗ lực và cách nhìn nhận kết quả.

* Dù làm nhiều việc nặng nhọc, vất vả, tôi nghĩ mình vẫn luôn sống một cuộc đời thoải mái, vui vẻ trong tâm hồn. Khó khăn hay đau khổ chỉ đến từ bên trong, không phải từ hiện thực bên ngoài.

* Tôi chỉ là một người nhiệt tình nắm bắt các tiềm năng của mình, biến những khả năng ấy thành hiện thực chứ không phải một người đặc biệt.

* Con người khi thành công thì cái rễ của thất bại lại nảy mầm. Lần này tôi thất bại nhưng lần sau, họa sẽ thành phúc.

* Những lúc thời gian vô cùng hạn hẹp nhưng tôi vẫn không mất đi sự tự tin thoải mái. Bởi vì không có sự thoải mái thì sẽ không có sáng tạo.

(Nguồn Internet)

Viet Flowers
Average rating:  
 0 reviews

Published by

X